fast and furious 10

fast and furious 10

fast and furious 10 ข่าวสารภาพยนตร์ ข่าวดาราดัง ฮอลลีวูด รวมข่าววงการบันเทิงเกี่ยวกับ ข่าวหนัง ข่าวล่าสุด ข่าวหนัง ในวงการบันเทิง หนังไทย หนังต่างประเทศ โปรแกรมหนัง รีวิววิจารณ์หนัง เรื่องย่อละคร ซีรีส์ รายการทีวี ข่าวหนังเรื่องใหม่ทั้งไทยและเทศ ข่าวหนัง ข่าวภาพยนตร์ ข่าวบันเทิง ข่าวดารา

สงสัยพี่วินขอคืนดีจนปัญญาอ่อน Dwayne Johnson จะมาปรากฎตัวในเบื้องหลังเอนด์เครดิต Fast X

แฟนคลับของแฟรนไชส์ Fast ต่างเข้าใจกันดีอยู่แล้วถึงความแตกกันระหว่าง วิน น้ำมันดีเซล (Vin Diesel) และก็ ดเวย์น เดอะร็อก จอห์นสัน (Dwayne “The Rock” Johnson) จนถึงจอห์นสันประกาศชัดว่าจะไม่ขอร่วมงานกับ วิน น้ำมันดีเซล อีกต่อไป ร้อนถึงกลุ่มผู้ผลิตต้องหาทางออกด้วยการผลิตหนังภาคแยก Hobbs & Shaw ให้ ลุค ฮอบส์ ไปทำหน้าที่กับ เด็กคาร์ด ชอว์ แทน

ส่วนแฟรนไชส์หลัก Fast & Furious ก็เดินหน้าถัดไปโดยไม่มีบทของ ลุค ฮอบส์ รวมทั้งใกล้ดำเนินมาจนกระทั่งจุดมุ่งหมายแล้วใน Fast X ที่น้ำมันดีเซลแล้วก็กลุ่มผู้ผลิตหมายหมั้นหมายปั้นมือว่าจึงควรจบแฟรนไชส์หลักนี้อย่างมากใหญ่ รวมทั้งจะรวมดาราที่เคยร่วมงานกันในแฟรนไชส์ตลอดมาให้มาแสดงตัวให้ได้ในหนังภาค 10 ที่ดูแลโดย หฝ่าส์ เล็ตริเอ้อร์ (Louis Leterrier) กำลังจะเข้าฉายในบ้านพวกเรา 17 เดือนพฤษภาคมนี้ และก็หนึ่งในนั้นก็จะมีแขกรับเชิญที่ทุกคนไม่คาดฝัน

หากพวกเราได้มองเห็นจอห์นสันโผล่มาตามที่ The Warp รายงานจริงๆก็ถือว่าเป็นเซอร์ไพรส์ครั้งใหญ่ของแฟรนไชส์ Fast อย่างแน่แท้ เพราะเหตุว่าเมื่อปี 2021 ก็เป็นจอห์นสันนี่เองป้ายประกาศก้องผ่านสื่อยักษ์สุดยอดอย่าง CNN ว่า เขาจะไม่กลับมาในแฟรนไชส์หลักของ Fast อย่างไม่ต้องสงสัย

“ผมบอกกับน้ำมันดีเซลเองตรงๆเลยว่า ผมจะไม่กลับไปร่วมงานในแฟรนไชส์หลัก fast and furious 10 แล้วก็ผมขอการันตีตามคำบอกเล่าเดิม แต่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่ผมก็ยังยินดีช่วยเหลือเพื่อนฝูงๆผู้แสดงทุกคนอยู่ตลอดและก็เป็นอันมากจิตใจให้แฟรนไชส์นี้บรรลุเป้าหมาย แต่ว่าตัวผมน่ะไม่ขอกลับไปแล้ว ส่วนโพสต์ปัจจุบันของวินโน่นน่ะ ก็นับว่าเป็นอีกแบบอย่างที่ชี้ให้เห็นถึงความคดโกงของเขา ผมรังเกียจเลยที่เขาเอาลูกๆมาเผยตัวในโพสต์นั้นด้วย เหมือนกันกับการพูดถึงการถึงแก่กรรมของ พอล วอล์คเกอร์ ด้วย อย่าดึงเขามายุ่งเกี่ยวเลยดีมากกว่า พวกเราได้คุยถึงหัวข้อนี้กันอย่างแจ่มแจ้งไปแล้วเมื่อนับเป็นเวลาหลายเดือนก่อน”

ปัจจุบันนี้ยังไม่มีการเปิดเผยว่า จอห์นสันจะแสดงตัวมาในสถานะใดในเรื่องราวของภาคนี้ แม้กระนั้นการที่เขายอมลบล้างคำกล่าวตนเองเพื่อมาเผยตัวนี้นั้น คงจะมีสาระกับการต่อยอดให้กับอนาคตของ Hobbs & Shaw แฟรนไชส์แยกของตัวจอห์นสันเอง เพราะเหตุว่าแฟรนไชส์หลักกำลังจะปิดตัวลง

Hobbs & Shaw ออกฉายเมื่อปี 2019 ยอดเยี่ยมในกลยุทธ์ขยายจักรวาลของ Fast & Furious เป็นการร่วมกลุ่มดำเนินการเฉพาะกิจของ ดเวย์น จอห์นสัน แล้วก็ เจสัน สตาแธม แถมพ่วงด้วย คริส ร็อก แล้วก็ ไรอัน เรย์โนลด์ส หนังภาคแรกประสบผลสำเร็จอย่างงดงาม ปัดกวาดรายได้ทั้งโลกไป 760 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างที่ 200 ล้านเหรียญ ส่วนแฟรนไชส์แยกอื่นๆอย่างข่าวสารที่ว่าจะมีหนังรวมกลุ่มละครหญิงจาก Fast ก็ยังมองไม่เห็นข่าวสารรุดหน้าอะไร

Fast and Furious 10” ได้กำหนดฉายเมษายน 2023 | JEDIYUTH

ผู้กำกับชี้แจงว่า ‘Fast X’ จะมีผลให้ผู้ชมจำต้องเลือกว่าจะอยู่ข้างไหน fast and furious 10

หฝ่าส์ เลเทอร์เรียร์ (Louis Leterrier) ผู้กำกับ ‘Fast X’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บ ScreenRant ว่า นักแสดงในภาคปัจจุบันของแฟนไชส์ ‘Fast and Furious’ นี้ จำเป็นจะต้องเลือกข้าง ทั้งยังผู้สนับสนุนและก็ศัตรูของ Dom (คือ Dominic Toretto ผู้แสดงหลักที่รับบทบาทโดย วิน น้ำมันดีเซล) จะสลับผลัดกันไป

“นี่เป็นจุดเริ่มแรกของตอนสุดท้ายจริงๆเป็นจุดกำเนิดของสงครมครั้งใหญ่ระหว่างผู้แทนจากแสงไฟรวมทั้งความมืดมน ผู้คนจำเป็นจะต้องเลือกข้าง ผู้ชมก็จำเป็นที่จะต้องตกลงใจเลือกข้างว่าจะติดตามใครกันแน่”

‘Fast X’ จะมีการเปิดตัวผู้แสดงใหม่มากมาย รวมทั้ง Tess (เล่นบทโดย บรี ลาร์สัน) ซึ่งเป็นบุตรสาวของยอดเยี่ยมสาย Nobody, ข้าราชการ Aimes ผู้ช่วยคนใหม่ของ Nobody, Isabel (สวมบทบาทโดย ดานีแยลา แมลชียอร์) นักแข่งขัน Street Racing ชาวบราซิล ที่มีความเกี่ยวข้องกับอดีตกาลของ Dom แล้วก็ Dante (สวมบทโดย เจสัน โมโมอา) คนร้ายสุดโหดเหี้ยมในภาคนี้ ซึ่งจะเป็นตัวแปรสำคัญที่นำมาซึ่งจุดไม่ตรงกันของ “ครอบครัว” ที่ Dom ยึดมั่น

จากเดิมที่ Dom เชื่อถือว่า “ครอบครัว” จะเกื้อหนุนทุกการตัดสินใจของเขา fast and furious 10 แม้กระทั้งในตอนที่มืดหม่นหมองที่สุดใน ‘The Fate of the Furious’ (2017) แต่ว่าสำหรับสุดแตกหักในส่วนท้ายของ ‘Fast X’ นั้น บางทีอาจเปลี่ยนเป็นสิ้นสุดสุดของคำว่า “ครอบครัว” เพื่อโยงไปสู่จุดสิ้นสุดที่ร้ายแรงรวมทั้งสะเทือนจิตใจของ Dom เยอะที่สุดใน ‘Fast & Furious 11’ ถัดไป

แม้กระนั้นก็ยังมีความน่าจะเป็นที่ความขัดลำแข้งในคราวนี้อาจจะทำให้ “ครอบครัว” ของ Dom มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อประมือกับยอดเยี่ยมคนร้ายในภาคสุดท้ายของแฟรนไชส์นี้

Fast & Furious 10 วิน ดีเซล คอนฟิร์ม สาว บรี ลาร์สัน กัปตันมาร์เวล จะมาร่วมซิ่ง FastX แน่นอน - YouTube

รวมเกร็ดน่าดึงดูดจากหนัง F9

Fast and Furious 9 หรือชื่อที่ผู้ผลิตใช้ทำการตลาดอย่างเป็นทางการว่า F9 ภาคปัจจุบันของแฟรนไชส์มีคุณค่า ที่ใกล้เดินทางมาถึงเป้าหมายแล้ว หนังลงโรงฉายในบ้านพวกเราไปเมื่อเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา ผ่านไป 6 เดือน F9 ก็ถูกเอ่ยถึงอีกทีเมื่อมาสตรีมไม่งทาง Netflix และก็ขึ้นชั้น 1 แทรกแชมป์เก่าอย่าง Hunger ได้ภายในช่วงระยะเวลาไม่กี่วัน

F9 ลาโรงฉายไปด้วยจำนวน 720 ล้านเหรียญ นับเป็นภาคที่ทำเงินสูงสุดเป็นชั้นที่ 5 ถ้าหากดูที่ทุนสร้าง 200 ล้าน ก็ถือได้ว่าเป็นจำนวนที่ไม่น่าพึงพอใจนัก หากเทียบกับ Furious 7 ภาคที่ทำเงินไปได้มากที่สุด 1,514 ล้าน จากทุนสร้างที่ 190 ล้าน ใช้ทุนสร้างต่ำลงมากยิ่งกว่าแม้กระนั้นทำรายได้ไปเกิน 2 เท่าของ F9 กระทั่งภาคแยก Hobbs & Shaw ที่ไม่ใช่หนังรวมศิลปินอย่างแฟรนไชส์หลัก ก็ยังประพฤติตัวเลขไปถึงที่กะไว้ 760 ล้านเหรียญ มากยิ่งกว่า F9 อีกด้วยซ้ำ แต่ว่าในฐานะที่หนังยังคงได้กำไรได้มาก แล้วเหลืออีกเพียงแค่ 2 ภาคก็จะปิดตำนาน Fast ตามแนวทาง สตูดิโอก็ยังคงไฟเขียวเดินหน้าสุดความสามารถ ดูหนังออนไลน์ 2022 ฟรี และก็ยังคงดึงดาราแถวหน้าของฮอลลีวูดมาเสริมกองทัพอยู่เรื่อยเมื่อก่อนที่พวกเราจะได้มอง Fast X กันในเดือนหน้านี้ ก็ปูอารมณ์ด้วยการดู F9 บนหน้าจอเล็กๆที่บ้านไปก่อน พร้อมเรื่องราวเบื้องหน้าเบื้องหลังน่าดึงดูดมากมายที่ถือมาฝากกันในเนื้อหานี้ก็หวังว่า คงจะช่วยเพิ่มอรรถรสสำหรับเพื่อการดูได้มากขึ้นสักนิดสักหน่อยครับผม

1.น่าเห็นใจ Red Digital Cinema บริษัทผู้ผลิตกล้องถ่ายรูปและก็เครื่องมือถ่ายทำภาพยนตร์เชื้อชาติอเมริกันที่กระโดดลงมาผลิตสมาร์ตโฟนในชื่อ “Hydrogen One” แล้วทุ่มอัดเงินโปรโมทให้กับ F9 เพื่อไทอินให้ Hydrogen One ได้เข้าไปอยู่ในหนังด้วย แม้กระนั้นก็ขายไม่ดี ผู้สร้างก็เลยยอมแพ้ fast and furious 10 ขอโบกไม้โบกมือลาจากธุรกิจสมาร์ตโฟน แม้กระนั้นเงินก็จ่ายให้ยูนิเวอร์แซลไปแล้วทำอะไรไมได้ กว่าหนังจะปิดกล้อง เลื่อนแล้วเลื่อนอีกเผื่อหลบเหตุการณ์วัววิด-19 ผลก็คือ วันที่ F9 ออกฉาย ก็นับตรงเวลากว่า 1 ปี ที่ Hydrogen One ออกมาจากตลาดสมาร์ตโฟนไปแล้ว

2.คริส มอร์แกน (Chris Morgan) เป็นมือเขียนบทที่อยู่ประจำแฟรนไชส์มายาวนาน เขาร่วมเขียนบทมาตั้งแต่ 2 Fast 2 Furious (2003), F9 ภาคนี้ นับเป็นภาคแรกที่ มอร์แกนมิได้กลับมาส่วนร่วมด้วย ภาคนี้สำเร็จงานด้านการเขียนบทโดย เดวิด เคซีย์ แล้วก็ จัสติน ลิน ผู้กำกับ

3.วินเซนต์ สินแคลร์ (Vincent Sinclair) ลูกคนกลางแล้วก็ลูกชายเพียงผู้เดียวของ วิน น้ำมันดีเซล ร่วมแสดงใน F9 ด้วย สวมบทเปฺ็นลูกชายของ โดมินิก ทอเรตโต ในชื่อ “Little Brian” วิน ดีซเล มีลูก 3 คน คนโตเป็นบุตรสาว คนกลางเป็นลูกชาย รวมทั้งคนสุดท้องเป็นบุตรสาว

4.จัสติน ลิน (Justin Lin) เป็นแฟนตัวยงของยูนิเวอร์แซล พิกพบร์ส  fast and furious 10 เขาพอใจสตูดิโอนี้มาตั้งแต่เด็ก ก็เลยเป็นไอเดียของลินที่เลือกใช้โลโก้ของยูนิเวอร์แซลในสมัย 80’s มาใช้ตอนเปิดเรื่อง

5.ในตอน 10 นาทีแรกของหนัง ให้พิจารณาจะมองเห็นรถยนต์ Dodge Charger 500 รุ่นปี 1970 อยู่ในโรงนาของดอม รถยนต์คันนี้กล่าวได้ว่าเป็นรถยนต์คู่ใจของดอม ที่เขาขับใน Furious (2001), Fast & Furious (2009), Fast Five (2011), รวมทั้ง Furious 7 (2015) ถึงแม้ว่าพวกเราจะได้มองเห็นรถยนต์คันนี้พังทลายไปแล้ว แต่ว่าก็ให้รู้เรื่องตามกันไปว่า ดอมเก็บเศษซากมันกลับมาซ่อมแซมคืนภาวะเดิม

6.มีนักแสดง 3 คนภายใน F9 ที่อยู่มาตั้งแต่ภาคแรก The Fast and the Furious (2001)หมายถึงวิน น้ำมันดีเซล, มิเชล โรดริเกซ แล้วก็ หน้าจอร์ดานา บริวสเตอร์

7.F9 มีความยาวที่ 142 หรือ 2 ชั่วโมงกับอีก 22 นาที โน่นทำให้ F9 เป็นภาคที่มีความยาวที่สุดในแฟรนไชส์ รองลงมาเป็น Fast & Furious 7 (2015) รวมทั้ง Hobbs & Shaw (2019) มีความยาวที่ 137 นาทีเสมอกัน